ยำข่าวกีฬา ประจำ 10 สิงหาคม
เบอร์นาร์ด ย้ายมาเอฟเวอร์ตัน แล้ว
เอฟเวอร์ตัน ทำสัญญากับเบอร์นาร์ด หลังจากเขาหมดสัญญากับสโมสรชัคตาร์โดเนตสค์ เอฟเวอร์ตันกลายเป็นทีมม้ามืด ช่วงโค้งสุดท้าย สำหรับการค้าขายตลาดนักเตะ โดยคว้านักเตะเข้าทีมรวดเดียว ถึง 3 ราย โดยทางบาร์เซโลน่า ตกลกขาย เยอรรี่ มิน่า กองหลังทีมชาติโคลัมเบีย ให้แก่เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัวโดยรวมประมาณ 28.5 ล้านปอนด์ และอีกหนึ่งราย คือ อังเดร โกเมส มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกส ที่ย้ายจากบาร์ซ่า ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี มีค่าตัวที่ 2 ล้านปอนด์ โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมด เอฟเวอร์ตันต้องจัดการ
และอีกหนึ่งนักเตะสำคัญ เบอร์นาร์ด แนวรุกชาวบราซิล ที่เอฟเวอร์ตันดันได้ตัวมาแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย หลังจากเขาหมดสัญญากับทาง ชัคตาร์ โดเนตสค์ ครั้งนี้ ได้เซ็นสัญญา ยาวไปถึงปี 2022 เบอร์นาร์ด วัย 25 ปี เคยติดทีมชาติบราซิลมาแล้ว และมีส่วนช่วยให้ทีมดังจากยูเครน ได้แชมป์ถึง 3 สมัย

ซัมเมอร์เดือด ตลาดนักเตะขาดแคลน!!
ถือว่าเป็นซัมเมอร์ที่วุ่นวายมาก สำหรับทุกสโมสร ยกเว้น ธอตนัม ฮอตสเปอร์ การเซ็นสัญญา ที่มีอิทธิต่อพรีเมียร์ ลีกส์ สำหรับข่าวการโอนย้ายนักเตะ ในฤดูร้อนนี้ ได้รับการเปิดเผย โดยมีทีมสโมสรใหญ่ ๆ มากมาย ต่างเฟ้นหาตัวนักเตะเข้าร่วมทีม จากการเคลื่อนไหวของทีมสโมสรต่างๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้ มีการค้นหานักเตะดาวดัง โดยเริ่มจากสโมสรเชลซี เปิดตัว มาเตโอ โควาซิซ มิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชีย มาร่วมทีม ด้วยการเซ็นสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล ซึ่งผิดกับ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่ย้ายไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด สร้างความขัดใจแก่บรรดาแฟนคลับอย่างมาก เหตุที่ทำให้ โควาซิซ เล่นให้กับเชลซี เนื่องจาก เขาไม่ค่อยมีบทบาท ในการเป็นตัวจริงได้ จึงทำให้ต้องตัดสินใจย้ายทีมเช่นนี้