ทีเด็ดบอล
รายการ : ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

ทีมชาติ : ยูเครน vs สโลวาเกีย

สนาม : อารีน่า ลาวีฟ

เวลา : 20.00 น.

ราคาต่อรอง : ยูเครนต่อ 0.5

สวัสดีครับ เหล่าคอบอล ตัวยง ทุกท่านกับ วันหยุดสุดท้าย ประจำสัปดาห์นี้ กันอีกครั้งนะครับ วันนี้มีบอลให้ชมกัน หลายคู่เลยทีเดียว โดยเฉพาะ ฟุตบอลทีมชาติ รายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ซึ่งผมจะหยิกยก คู่ที่น่าสนใจ มาให้เหล่าคอบอล ได้เกร็งกันนะครับ เริ่มต้นด้วย คู่ช่วงหัวค่ำ กันก่อนเลยครับ เป็นคู่จากลีก B กรุ๊ปที่ 1 ระหว่าง ทีมชาติ ยูเครน จะเปิดสนาม อารีน่า ลาวีฟ รับการมาเยือน ทีมชาติ สโลวาเกีย โดยคู่นี้จะแข่งกัน ช่วงเวลา 20.00 น. มีราคาต่อรอง ที่ ยูเครนต่อ 0.5 ครับ เรามาดูสภาพความพร้อม ของทั้งสองทีมนี้ กันครับ

เริ่มต้นด้วย ฝั่งเจ้าบ้าน ยูเครน ภายใต้การทำทีม ของ อังเดร เชฟเชนโก้ อดีตยอดกองหน้า ยูเครน ที่พึ่งพาทีมประดิม 3 แต้มได้ จากเกมส์ก่อน ที่บุกไปเอาชนะ ทีมชาติ สาธารณรัฐ เช็ก ถึงถิ่น ด้วยสกอร์ 2-1 นับเป็นชัยชนะ เกมส์ที่ 4 จาก 6 นัดหลัง ของกุนซือ อังเดร เชฟเชนโก้ ซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ ให้กับทีมอยู่ไม่น้อย โดยคาดว่า ทางกุนซือ ของทีม น่าจะยึดนักเตะ 11 ตัวจริง จากเกมส์ที่ผ่านมา เป็นหลัก นำโดย นักเตะตัวสำคัญ อย่าง อังเดร ยาร์โมเลนโก้, เยฟเกนี โคโนปลิยานก้า, มาร์ลอส และ โรมัน ยาเรมชุก ลงประสานงานกัน เหมือนเดิม ในเกมส์นี้ครับ

ส่วนทางฝั่ง ทีมผู้มาเยือน อย่าง สโลวาเกีย ของกุนซือ อย่าง แจน โคแซค ที่นัดก่อนพาทีม อุ่นเครื่องชนะ เดนมาร์ก มาอย่างขาดลอย 3-0 แต่ทว่าเนื่องจาก คู่แข่ง อย่าง เดนมาร์ก นั้นมีปัญหาภายในทีม ใช้แต่ผู้เล่น สมัครเล่น กับ นักฟุตซอล ลงแข่ง ไม่มีผู้เล่นชุดใหญ่ ลงสนามเลย สักคนเดียว ซึ่งเกมส์นี้คาดว่า กำลังหลักของทีม อย่าง มาเร็ค ฮัมซิค, มาร์ติน สเคอร์เทล, ยูราย คุชก้า และ วลาดิเมียร์ ไวส์ ยังคงสตาร์ท เป็น 11 ตัวจริง เหมือนเดิม โดยยึดระบบเดิม 4-3-3 โดยมี ยูราย คุชก้า, พาทริค ฮโรซอฟสกี้ กับ มาเร็ค ฮัมซิค คอยคุมบัญชาเกม ตรงแดนกลาง ให้กับทีมครับ

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติยูเครน (4-4-1-1) : อันเดรย์ ปิยาตอฟ – โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ – เซอร์เกย คริฟตอฟ – ยาโรสลาฟ ราคิทสกี้ – ไมโคล่า มัตวีเยนโก้ – อังเดร ยาร์โมเลนโก้ – รุสลาน มาลินอฟสกี้ – ตาราส สเตฟาเนนโก้ – เยฟเกนี โคโนปลิยานก้า มาร์ลอส – โรมัน ยาเรมชุก

ทีมชาติสโลวาเกีย (4-3-3) : มาตุส โคซาชิค – โทมัส ฮูโบชาน – มาร์ติน สเคอร์เทล – ลูโบเมียร์ ซัทก้า – โรเบิร์ต มาซาน – ยูราย คุชก้า – พาทริค ฮโรซอฟสกี้ – มาเร็ค ฮัมซิค – อัลเบิร์ต รุสนัก – อดัม เนเมช – วลาดิเมียร์ ไวส์

บทวิเคราะห์ :

ยูเครนมีการพัฒนา อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ได้ กุนซือ อย่าง อังเดร เชฟเชนโก้ มาคุมทีม โดยพาทีมชนะ ได้ถึง 4 เกมส์จาก 6 เกมส์ หลังสุด นับว่าช่วยสร้างขวัญ และกำลังใจ ให้กับนักเตะภายในทีม ได้ไม่น้อย ขณะที่ สโลวาเกีย ที่เอาชนะ เดนมาร์ก ได้ใน นัดกระชับมิตร กลางสัปดาห์ ด้วยสกอร์ ขาดลอย 3-0 แต่นัดนั้น ทีมเดนมาร์ก ใช้นักเตะสมัครเล่น กับ นักกีฬาฟุตซอล เดนมาร์ก ลงสนามกันทั้งทีม จึงไม่แปลกใจ ที่จะเอาชนะ 3-0 ซึ่งแมตช์นี้ จะต่างไปจากแมตช์ ที่เจอกับ เดนมาร์ก มาก เพราะเจอกับ ยูเครน ที่อยู่ในช่วง ฟอร์มร้อนแรง บวกกับ แข็งแกร่งในบ้านอีก มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ เจ้าบ้านจะสามารถ คว้า 3 แต้มในบ้าน ตัวเองได้ครับ

ทรรศนะ : ยูเครน ชนะ 2-1