การแทงบอลแบบ สูง/ต่ำ (ภาคสอง)
จากบทความที่แล้ว รูปแบบการเดิมพันแบบรวม หรือการเดิมพันแบบ สูง / ต่ำ คือการเดิมพันที่ผู้เล่นสามารถวางเดิมพันได้จากจำนวน รวมของตัวเลขหรือจำนวนอะไรบางอย่างจากการแข่งขันกีฬาในเกมส์นั้น ๆ ยกตัวอย่างเช่น ผู้เล่นอยากจะทำเดิมพันที่ผลลัพธ์ตัวเลขจำนวนรวมของผลการแข่งขันว่า มีกี่แต้ม ซึ่งการแข่งขันนี้กำลังจะเกิดสกอร์จากทีมที่แข่งขันกันสองฝ่าย โดยที่เจ้ามือ จะกำหนดค่าโดยการคาดการณ์ว่า พวกเขาคิดว่าแต้มที่จะเกิดจากเกมส์การแข่งขันเหล่านี้มีกี่แต้ม และผู้เล่นก็จะทำการเลือกว่า แต้มที่เจ้ามือกำหนดจากการคาดการณ์ว่าจะมีกี่แต้มนั้น จะมากกว่าหรือว่าน้อยกว่า แต้มที่เจ้ามือกำหนด

การเดิมพันรวมที่สามารถเดิมพันได้ มีประเภทอะไรบ้าง?
หนึ่งในสิ่งที่ยอดเยี่ยม เกี่ยวกับการเดิมพันกีฬาประเภทนี้ก็คือไม่ใช่เพียงแค่ผู้เล่นจะสามารถเดิมพันว่าแต้มสุดท้ายของเกมส์มีจำนวนเท่าไหร่ แต่เป็นสิ่งอื่นใดที่เกือบจะสามารถเพิ่มแต้มในการแข่งขัน โดยทำให้คะแนนรวมสุดท้ายมีการเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งสิ่งนั้นผู้เล่นก็สามารถวางเดิมพันได้อีกเช่นกัน

ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นสามารถเดิมพันจำนวนคะแนนที่จะเกิดขึ้น ในระหว่างการแข่งขันกอล์ฟได้ สำหรับในกีฬาฟุตบอล ผู้เล่นสามารถเดิมพันได้ว่า จะมีการแจกการ์ดใบเหลืองจำนวนเท่าไหร่ ที่อาจจะได้รับในระหว่างการแข่งขันของเกมส์นั้น อย่างที่ผู้เล่นได้ทราบ สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้เล่นมีความยืดหยุ่นในการเดิมพัน ถ้าหากว่าผู้เล่นมีความรู้สึกว่าจะมีเหตุการณ์บางอย่างที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในเกมส์การแข่งขัน

ยกตัวอย่าง ลองดูตัวอย่างของการแจกใบเหลืองในเกมส์ฟุตบอล คุณเล่นเองอาจไม่ได้มีความคิดที่ว่า ใครหรือทีมใดจะเป็นผู้ชนะในการแข่งขันนี้ แต่ผู้เล่นรู้สึกว่า มีความเครียดอย่างมากระหว่างการแข่งขันของสองทีมนี้ ที่กำลังจะถูกที่ดีเกี่ยวกับผู้ที่จะชนะเกม แต่คุณอาจรู้สึกว่ามีความตึงเครียดมากระหว่างทั้งสองทีมที่กำลังบุกเอาชนะกันอย่างหนัก สิ่งนี่คือสิ่งที่ส่งผลที่จะทำให้เกิดใบเหลืองขึ้นได้อย่างมาก ดังนั้น การเดิมพันรวมนี้ ก็อนุญาติให้ผู้เล่นได้ทำการเดิมพันจากการคาดการณ์ของสิ่งเหล่านี้ด้วย ซึ่งถือเป็นผลประโยชน์ต่อตัวผู้เล่นที่ทำให้มีตัวเลือกการเดิมพันที่เพิ่มมากขึ้น

การเดิมพันรวมทุกประเภทจ่ายเงินออกเหมือนกันหรือไม่?
เซอร์ไพรส์อีกครั้ง เพราะว่าไม่ใช่การเดิมพันรวมทั้งหมดนั้นเหมือนกัน ความแตกต่างก็เช่นกัน แล้วรู้หรือไม่ว่าสิ่งเหล่านี้มีอัตราการจ่ายออกอย่างไร สำหรับกีฬาที่สำคัญส่วนใหญ่ การเดิมพันประเภทนี้ จะมีการจ่ายออกด้วยอัตรามาตรฐานของรูปแบบ Money line ที่อัตรา -110 ( คุณจะชนะ $100 ต่อการวางเดิมพัน $110 ) หากเจ้ามือนั้นต้องการที่จะได้รับเงินมากขึ้นจากด้านที่แน่นอน ทางเจ้ามือจะย้ายตำแหน่งของหรือค่าของแต้มรวมแทนการย้าายอัตราของ Money line แต่ในบางกีฬา จะมีการเสนอรูปแบบอัตรา Money line อย่างหลากหลาย สำหรับการเดิมพันแบบ สูง / ต่ำ แหละนี่ก็คือตัวอย่างตามรูปภาพ ของกีฬาเทนนิส ระหว่าง Dzumhur กับ Ferrer ลองมาดูสิ่งที่เราต้องเรียนรู้จากตัวอย่างนี้

Over-Under-2

ไม่ได้พูดเฉพาะเจาะจงแค่สิ่งนี้ แต่การเดิมพันประเภท สูง / ต่ำ หรือการเดิมพันรวม สำหรับกีฬาเทนนิสคือจำนวนรวมของเซต ที่จะถูกเล่น หมายเลขแรก 3 1/2 ก็คือไลน์ ถ้าหากมีเกมส์มากกว่า 3 1/2 เกมส์ จะชนะการเดิมพันประเภท สูง แต่ถ้าหากมีน้อยกว่านี้ และชนะ สูง และไม่มีครึ่งเกมส์ โดยทั่วไปจะหมายความว่าที่ แทงต่ำ จะชนะ ถ้าหากเกมส์จบด้วยสามเซต หากว่ามีเกมส์ใดใดที่นานกว่านี้ การแทง สูง จะชนะ นั่นเอง แต่ดังที่ได้เห็น ค่าน้ำเหล่านี้จะไม่เหมือนกัน สำหรับตัวเลือกทั้งสองอย่างนี้ดังที่เราได้แสดงให้เห็นในตัวอย่างก่อนหน้าจากีฬาประเภทฟุตบอล เพราะมีการจ่ายอย่างจำเป็นที่สูงกว่าการจ่าย สำหรับการแทงสูง สิ่งนี้หมายความว่า ราคาตลาดค่าน้ำคือการคาดการณ์ว่า การแข่งขันเหล่านั้น มีโอกาสที่จะถูกเกี่ยวข้องกันอย่างมากในสามเซตนี้ หรือว่า น้อยกว่า

ยกตัวอย่างเช่น

ถ้าหากผู้เล่นได้ทำการวางเดิมพันจำนวน $100 ที่การเดิมพัน สูง และเกิดชนะ ผู้เล่นจะได้รับเงินทั้งหมดจำนวน $400 (โดยที่เงินเดิมพัน คูณกับ อัตราเดิมพันแบบ Decimal Odds) นี่ก็คือผลกำไรที่จะได้ประมาณ $300 นั่นเอง

แต่ถ้าหากผู้เล่นทำการวางเดิมพันจำนวน $100 ที่การเดิมพัน ต่ำ และเกิดชนะ ผู้เล่นจะได้รับเงินทั้งหมดจำนวน $122 (โดยที่เงินเดิมพัน คูณกับ อัตราเดิมพันแบบ Decimal Odds) นี่ก็คือผลกำไรที่จะได้โดยประมาณ $22 นั่นเอง

การวางเดิมพันเช่นนี้ เป็นเรื่องปกติและในกาต่อสูงกีฬาอย่างเช่น มวย และ MMA (จะวางเดิมพันที่จำนวนรอบ ของการต่อสูงกว่ามีกี่รอบที่มีการต่อสู้กันของสองฝ่าย) นอกจากนี้ผู้เล่นอาจจะวางเดิมพันได้หลากหลายรูปแบบ รวมกันในหนึ่งครั้ง ไม่ว่าจะเป็น สูง / ต่ำ ที่ต้องจะวางเดิมพันโดยที่เลือกวางเดิมพันในเกมส์เดียวกัน สิ่งนี้จะสำเร็จด้วยดีจากเจ้ามือ หากว่าทางเจ้ามือยอมให้ผู้เล่นเดิมพันมากขึ้น และเขายอมที่จะเสี่ยงรับเดิมพันตามที่ผู้เล่นต้องการ จากการเดิมพันที่มีเริ่มบุกรุกต่อสู้มากกว่า การเดิมพัน สูง / ต่ำ สับสนหรือไม่? ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะว่าเราจะยกตัวอย่างเพื่อทำให้กระจ่างและเข้าใจมากยิ่งขึ้น

totals-over-under-3
สิ่งเหล่านี้เป็นการเดิมพันราคาต่อรองในเกมส์ฟุตบอลจากเว็บไซต์การพนันในสหราชอาณาจักร ถ้าหากผู้เล่นไม่เคยใช้หรือเดิมพันในอัตราเดิมพันแบบ Fractional Odds แต่รูปแบบนี้ไม่ได้สำคัญสำหรับการยกตัวอย่างสำหรับตัวอย่างนี้ เว็บไซต์ส่วนใหญ่ จะเสนอราคาในรูปปแบบที่ไม่ต้องการให้เกิดความเครียดหรือสับสน สิ่งสำคัญที่ควรแจ้งให้ทราบคือมี สามบรรทัดตามภาพที่แยกกัน โดยราคา สูง/ต่ำ สำหรับเกมส์การแข่งขันเดียวกันทั้งหมด สิ่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถเดิมพันได้แม่นยำมากขึ้นสำหรับสิ่งที่คุณคิดว่าจะเกิดขึ้นในเกมส์นี้

สมมติว่าคุณค่อนข้างมั่นใจว่าเกมส์นี้จะมีเพียงหนึ่งเป้าหมายในการเดิมพัน ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะเดิมพัน ต่ำ ที่ราคา 2.5 ประตู กับสิ่งที่ทำให้ผู้เล่นลดความเสี่ยงสำหรับกรณีนี้ ในการเพิ่มประการทำคะแนน แต่ เพราะว่าเจ้ามือเสอนราคาไว้หลายราคา ผู้เล่นควรจะเลือกการเดิมพันที่ ต่ำ ที่ราคา 1.5 ประตู ถ้าหากว่าผู้เล่นมีความมั่นใจมากในการคาดการณ์ครั้งนี้ ผู้เล่นอาจจะคาดหวังว่า ผู้เล่นจะถูกจ่ายดีกว่าสำหรับการคาดการณ์นี้

ยกตัวอย่างเช่น

ถ้าหากผู้เล่นวางเดิมพัน $100 ที่อัตราเดิมพัน ต่ำ 2.5 ประตู ผู้เล่นจะได้รับการจ่ายทั้งหมดเป็นเงิน $172.73 โดยกำไรจากการเดิมพันครั้งนี้จะอยู่ที่ $72.73

ถ้าหากผู้เล่นวางเดิมพัน $100 ที่อัตราเดิมพัน ต่ำ 1.5 ประตู ผู้เล่นจะได้รับการจ่ายทั้งหมดเป็นเงิน $350.00 โดยกำไรจากการเดิมพันครั้งนี้จะอยู่ที่ $250

ดังที่ผู้เล่นได้เห็นนั้น ตัวเลือกที่สองที่จ่ายออกมากกว่าการคาดการณ์แบบเฉพาะเจาะจง ตัวเลือกไลน์หรือราคาต่าง ๆ ที่หลากหลาย จะเสนอความยืดหยุ่นในการเดิมพัน และอิสระในการเดิมพันที่มีความแตกต่างแต่ละระดับให้ มากกว่าที่ผู้เล่นวางในในการเดิมพัน เงินที่มากกว่าที่ผู็เล่นสามารถทำได้ ถ้าหากว่าผู้เล่นทายผลลัพธ์ได้อย่างถูกต้อง หากผู้เล่นกำลังมองหาการเดิมพันเพิ่มเติมที่เป็นสิ่งที่กันการเสียโอกาสของคุณในการวางเดิมพันใช่หรือไม่? และนี่คือโอกาสที่ผู้เล่นมีตัวเลือกในการวางเดิมพันจากรูปแบบอัตราต่าง ๆ มากมาย